27/09/2017

Vụ "hot girl" xứ Thanh, “sắp” rồi bà con nhé!


(Dân trí) - Hi vọng lạy giời, không phải nghe những cụm từ “nhàm chán” đến… chối tai như “kiểm điểm nghiêm khắc” hay “rút kinh nghiệm sâu sắc” bởi sợi dây kinh nghiệm đã quá dài và sự việc cũng đã sắp nửa năm.



Vâng, xin được nhắc lại, vụ "hot girl" xứ Thanh “sắp” có kết luận rồi bà con nhé.
Theo thông tin từ Dân trí cách đây 5 ngày (21/9), một lãnh đạo Văn phòng UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: “Tuần tới sẽ họp Ban Thường vụ, Ban chấp hành xem xét xử lý, lúc đó có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”.
Sở dĩ phải “nhắc lại” dù mới chỉ là “sắp” là bởi nhiều, rất nhiều bà con ta gửi thư về BLOG Dân trí hỏi về việc này. Nhiều người bi quan, cho rằng vụ việc “chìm xuồng” rồi, “ỉm” đi rồi, “hóa bùn…” rồi nên bức xúc và sốt ruột.
Thật ra, sự bức xúc, sốt ruột cũng có cái lý của nó.
Không bức xúc sao được khi đây là một vụ “đình đám”, được cả nước quan tâm và có lẽ cũng không khó khăn gì trong việc điều tra, xem xét. Thế mà đã gần 6 tháng qua, cái vụ việc “nhỏ như cái móng tay” vẫn biệt tăm, biệt tích.
Nhớ lại khi sự việc vừa xảy ra, ngày 5/4, trả lời báo Dân trí, Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết sẽ làm việc với tinh thần khẩn trương và chính xác nhất có thể và theo quy định thì một cuộc thanh kiểm tra sẽ kéo dài 3 tháng, song cũng có thể kết thúc sớm hơn.
Ba tháng sau, ngày 4/7, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi thì một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa nói: “Thực ra trong quy định không nhất thiết phải 3 tháng vì việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm không quy định thời gian. Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong điều lệ nó có quy định, còn kiểm tra dấu hiệu vi phạm tùy từng nội dung, tính chất mức độ thì thời gian dài hay ngắn”.
Có lẽ để tiện theo dõi, cũng cần nhắc lại con đường thăng tiến kỳ ảo của cô gái trẻ Quỳnh Anh. Năm 2008, tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ tin học Nghệ An, được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa rồi sau đó được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này.
Thế nhưng chỉ khoảng một năm sau kỳ nghỉ sinh con(tháng 4/2015), bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản rồi cũng chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.
Như vậy là chỉ trong 3 năm (2012-2015), từ một nhân viên hợp đồng, bà Quỳnh Anh đã leo lên đến chức trưởng một phòng đầy quyền uy của sở Xây dựng Thanh Hóa, một tỉnh lớn của cả nước.
Phải nói thẳng, con đường thăng tiến của bà Quỳnh Anh tuy “kỳ ảo và thần tốc”, song chỉ là một khâu nhỏ, rất nhỏ trong các vấn đề mà dư luận đã và đang đặt ra. Điều mà dư luận quan tâm hơn, là nguồn gốc khối tài sản không lồ gồm nhiều nhà, biệt thự, xe hơi loại sang… dù mức thu nhập chỉ có 60 triệu đồng/năm như trong bản khai.
Trở lại với sự chậm trễ công bố kết luận, ngày 4/7, trong bài “Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc, xin thông báo: “Vẫn chưa có kết quả”!” BLOG Dân trí đã đặt thẳng câu hỏi: Việc này đã giao cho ai? Có làm hay không? Nếu có thì tại sao không làm được? Có hay không ý đồ “để lâu hóa bùn”?
Tóm lại, chỉ có 2 khả năng. Thứ nhất là không chịu làm, không muốn làm. Thứ hai, năng lực quá yếu kém. Vì thế đề nghị chuyển vụ việc lên UBKT TW nhưng trước khi đó, cần phải cho những cán bộ được giao nghỉ việc bởi có một việc cỏn con, 3 tháng không hoàn thành thì nên giải tán cho khỏi phí tiền dân và không chỉ có thế, còn làm hại uy tín của Đảng.
Cách đây hơn một tháng (15/8, trong bài “Vụ hot girl Quỳnh Anh với “trách nhiệm người đứng đầu” của Bí thư Thanh Hóa”, người viết bài này đã khẳng định báo Dân trí và bạn đọc Dân trí sẽ tiếp tục theo dõi và bày tỏ thái độ, không để cho “sự im lặng đáng sợ” này tồn tại.
Giờ đây, nếu thông tin tuần tới sẽ có kết quả từ lãnh đạo Văn phòng UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa là chính xác thì đã đến lúc chúng ta hồi hộp chờ đợi và mong rằng, kết quả sẽ đúng với bản chất sự việc đồng thời có những hình thức xử lý thỏa đáng.
Hi vọng lạy giời, không phải nghe những cụm từ “nhàm chán” đến… chối tai như “kiểm điểm nghiêm khắc” hay “rút kinh nghiệm sâu sắc” bởi sợi dây kinh nghiệm đã quá dài và sự việc cũng đã sắp nửa năm.


Bùi Hoàng Tám

Nguồn: Theo Dân Trí


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire