30/04/2018

FORMOSA ĐÁP LỜI ĐẢNG





Ngày 5/4/2018, ông Ngô Hồng Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm - thủy sản cho biết: “Trong năm 2017, số lô hàng thủy sản Việt Nam bị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo, phát hiện chất ô nhiễm (kim loại nặng như thủy ngân, cadmium) vượt mức giới hạn tối đa cho phép đã gia tăng đột biến, đặc biệt là Liên hiệp châu Âu (EU) tăng gấp 2 lần so với năm 2016, tăng gấp 6 lần so với năm 2015”. Và, kết quả điều tra của các doanh nghiệp cho thấy nguyên nhân chủ yếu là do cá thể hải sản khai thác có kích cỡ lớn bị nhiễm kim loại nặng.




Tính từ năm 2014 đến nay đã có gần 32.000 tấn hàng bị trả về. Riêng chín tháng đầu năm nay, Việt Nam có đến 582 lô hàng bị 38 nước trả hàng về, trung bình mỗi công ty có năm lô hàng. Cá biệt có một công ty có đến 54 lô hàng bị trả về, một công ty khác số lô hàng bị trả về lên tới 70.
Những thông tin trên loan truyền trên báo chí nhà nước giống như chuyện xảy ra ở một nơi nào đó xa xôi và vô can đến dân mình.
Xã hội Việt Nam hầu như không mấy quan tâm đến những thông tin này bằng việc cô ca sĩ hở rốn, hở ngực hoặc chuyện ông thủ tướng ngáo đá với bài phát biểu làm mẫu và đến tỉnh nào cũng buộc tỉnh đó phải làm "đầu tàu".
Đó là một "thắng lợi vĩ đại" của đảng cộng sản trong việc lấp liếm, che đậy bằng mọi cách "có định hướng" nhằm đầu độc cả dân tộc này, miễn bảo vệ được nồi cơm của các cá nhân trong đảng liên quan đến một dự án gây nhức nhối: Formosa.
Cách đây tròn 2 năm, cả xã hội nhốn nháo vì nhà máy Formosa chỉ trong giai đoạn chuẩn bị vận hành, mới chỉ súc rửa đường ống, đã xả thải ra biển hàng trăm tấn chất độc kim loại nặng, gây ra một thảm họa môi trường chưa từng có ở Việt Nam.
Hành động đó đã đầu độc biển, cá chết hàng loạt, từ cá lớp mặt đến cá lớp đáy và không chỉ cá, mà hầu hết mọi sinh vật biển đều bị tiêu diệt. Một cảnh tang thương đã diễn ra không chỉ ở mấy tỉnh miền Trung Việt Nam, mà mối đe dọa cho đời sống người dân cả nước, cho sự tồn vong của dân tộc vì vấn đề sức khỏe và môi trường sống.
Nhà cầm quyền CSVN hoảng hốt che đậy bằng mọi cách. Từ lấp liếm rằng đó là hiện tượng "thủy triều đỏ" đến các lý do hết sức nực cười như gà ăn cá rồi chết hàng loạt là do "gà ăn nhiều quá lăn ra chết vì no"...
Thậm chí quan chức như Phó Chủ tịch Tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi dân cứ tắm biển Vũng Áng và ăn cá biển nơi có nhà máy thải độc. Rồi để làm mồi cho dân lao vào chỗ chết, cán bộ từ Bộ Trưởng cho đến các Bí thư Tỉnh ủy đua nhau xuống tắm biển và ăn cá, tôm để chứng minh biển không độc.
Thế nhưng, đại thảm họa đã gây ra nhiều cảnh tang thương không thể che giấu, không thể bịt miệng người dân cũng như tai họa đang ngày đêm rình rập cuộc sống hàng triệu người khi nhiều nơi đồng loạt ngộ độc, dải nước thải nhiễm độc ngày càng loang rộng.
Khó có thể nói được những xúc động và những tiếng kêu thê thảm của mọi tầng lớp người dân trước nỗi sợ hãi khi nghĩ về một tương lai của con cháu, của chính mình, của dân tộc.
Và hàng hàng, lớp lớp người dân xuống đường. Họ kêu đòi sự công bằng, họ yêu cầu Formosa đóng cửa, họ lo lắng cho chính họ và các thế hệ mai sau... Tất cả họ bỗng nhiên trở thành thế lực thù địch" của đảng.
Đến khi đó, nhà cầm quyền hiện nguyên hình là một nhà nước bất chấp đời sống, sinh mạng người dân, bất chấp tương lai dân tộc, tiền đồ đất nước... để ra tay đàn áp nhằm bảo vệ sự tồn tại của kẻ thủ ác là Formosa.
Chính phủ CSVN đã nhanh chóng nhận 500 triệu đola của Formosa mà không cần tìm hiểu, không cần điều tra hậu quả của việc giết hại môi trường nhằm khỏa lấp nỗi uất hận của người dân và bảo vệ kẻ thủ ác.
Những hành động của nhà cầm quyền, đã buộc người dân đặt ra câu hỏi: Họ đang hành động vì lợi ích của ai? Nguyên nhân nào đã buộc họ làm những điều trái lương tâm đạo lý trước vận mệnh đất nước và nòi giống Việt?
Và trả lời câu hỏi này không khó. Ai cũng biết rằng trong chế độ cộng sản, mảnh đất màu mỡ phát sinh và nuôi dưỡng tham nhũng, thì việc các quan chức nhận tiền của nhà đầu tư rồi "ăn của chùa, ngọng miệng" là điều ai cũng thấy. Mà màn hối lộ, đi đêm thì người Tàu thuộc hàng siêu đẳng dám chơi và dám đầu tư.
Chính vì vậy, việc đàn áp người dân càng dữ dội hơn, càng khốc liệt hơn nhằm dằn mặt, đe dọa và khủng bố để che lấp những gì đằng sau việc bảo vệ Formosa bằng mọi giá.
Chỉ trong vòng 2 năm, đã có nhiều người bị bắt bớ, bị giam cầm, tuyên án chỉ vì đau nỗi đau của người dân, chỉ vì biết lo lắng cho vận mệnh và sự suy vong của nòi giống.
Các linh mục, giáo dân, người dân biết nghĩ đến xã hội và môi trường, biết lên tiếng đòi công bằng và đòi hỏi cho người dân được quyền sống trong môi trường trong sạch đã lập tức được nhà nước cộng sản đưa lên làm "lễ tế" cho bọn cuồng si và ngu xuẩn gọi là "Cờ đỏ" cũng như đám an ninh giấu mặt kết hợp báo chí cộng sản.
Nham hiểm hơn, để che giấu những tội ác của Formosa, ngoài chuyện đàn áp người dân, nhà cầm quyền còn sử dụng những chiêu trò hết sức khốn nạn và táng tận lương tâm: Đó là dùng truyền thông và lừa bịp người dân lao vào thưởng thức chất độc.
Ngoài việc cấm tiệt báo chí nhắc đến đại thảm họa môi trường Formosa, nhà cầm quyền đã hết sức thâm độc khi khuyến khích người dân tại các vùng nhiễm độc khai thác nguồn thủy sản trôi nổi vào vùng nhiễm độc - vì sau khi bị nhiễm độc thì dễ khai thác - rồi bán rẻ cho các đầu mối bí mật đưa đi các địa phương khác tiêu thụ với sự nhắm mắt làm ngơ của các cơ quan chức năng. Việc này chỉ nhằm mục đích để giảm bớt sự bất bình của người dân tại những vùng này khi không còn đường sống.
Mặt khác, báo chí ca ngợi những vụ thu hoạch tôm cá tại đây, lờ tịt đi chuyện nhiễm độc và nghiễm nhiên coi như biển đã hết độc. Tệ hại hơn, báo chí và nhà cầm quyền còn ca ngợi những vụ muối bội thu" ngay tại vùng biển Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngay sau nhà máy Formosa thải độc.
Có thể người dân kiêng ăn cá biển và tránh ra, nhưng muối biển đi vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội thì vô phương lẩn tránh.
Và hàng trăm ngàn tấn tôm cá nhiễm độc kim loại nặng bị trả về Việt Nam, lại tiếp tục theo con đường phân phối nội bộ trong nước cho người dân được hưởng.
Thế rồi, người dân bị ung thư ngày càng tăng, và nhà nước cho lập những tập đoàn bán thuốc ung thư giả, báo chí lăng xê ca ngợi, quảng cáo thuốc ung thư giả càng nhiều thì nhà nước càng tăng nguồn thu.
Vì thế, con số 300 người chết vì ung thư mỗi ngày, 94.000 người chết vì ung thư mỗi năm chỉ là con số bắt đầu mà thôi.
Và cái gọi là "Ủy ban dân số, kế hoạch hóa gia đình" hàng năm sẽ có thành tích giảm dân số lấy tiền thưởng.
Quả là vô cùng tiện lợi cho chính sách cai trị của cộng sản đồi với đất nước Việt hôm nay.
Formosa đã đáp lời đảng, chỉ có người dân Việt trở thành những con vật tế thần tài của đảng mà thôi. 


Ngày 23/04/2018
J.B Nguyễn Hữu Vinh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire