Thiện Tùng: "Qua sự việc Đặc khu nầy nữa, cho ta thấy, từ trước đến nay, những
người Cộng sản Việt Nam coi trọng tình đồng chí hơn đồng bào. Từ lâu giới lãnh
đạo ví Việt Nam và Trung Quốc như môi với răng – môi hở răng lạnh. Biết bao lần
môi hở để răng lạnh, răng cắn dập môi. Thế mà chẳng biết tại sao, việc gì cũng
“Vì Trung Quốc, với Trung Quốc”"
Cuộc biểu tình của công chúng
hôm 10/6/2018 với quy mô lớn chưa từng có, diện rông trên cả nước chống Luật Đặc
khu và An ninh mạng. Để xả căng, giục hoãn cầu mưu, Bộ Chính trị Đảng CSVN cho phép Quốc hội của mình tạm
hoãn thông qua luật Đặc khu vào ngày 12/6/2018 theo dự định.
Vì “Đại cục” với quyết tâm
“Chiến lược”, Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng quyết ra luật Đặc khu. Bằng
chứng là, hôm 17/6/2018, ông Trọng nói với cử tri Hà Nội: “Hai luật nầy rất nhạy cảm. Luật An ninh mạng Quốc hội đã thông qua rồi.
Luật Đặc khu sẽ nghiên cứu hoàn thiện rồi cũng phải thông qua”.
Chưa thông qua đuợc luật Đặc khu, dường như ông Trọng tức ấm ách, tại
các diễn đàn, ông cứ lặp đi lặp lại: “Thời gian qua, các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý “bài Trung Quốc” để từ
đó kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc. Bên cạnh đó, các phần
tử này cũng lợi dụng triệt để những vấn đề mà người dân đang bức xúc với chính
quyền, từ đền bù đất đai, các vấn đề môi trường hay an ninh mạng để kích động…”.
“Kích động lòng yêu nước chân chính của người dân để mưu các việc khác, làm việc
xấu và có bàn tay của những phần tử phá hoại,
không loại trừ có yếu tố nước ngoài. Phải
quyết tâm chấn chỉnh lại , xử lý nghiêm các phần tử chống đối phá hoại”.
Sau cuộc biểu tình 10/6/2018, chắc doTrọng chủ trương, Công an và Tòa án
phô diễn bàn tay sắt truy lùng, bắt trừng phạt không nương tay đối với những
người bị coi là “cầm đầu, kích động” biểu tình.
Giờ đây, cũng chắc ông Trọng chớ không ai khác, chủ trương cho Ban Tuyên
Giáo và Bộ Thông tin – Truyền thông phô
diễn bàn tay nhung tuyên truyền chiêu dụ dân chúng đồng tình với Đảng làm Đặc
khu. Ông giao cho Ban Tuyên giáo soạn tài liệu, mở chiến dịch tuyên truyền sâu
rộng trên cả nước về Luật Đặc khu.
Tài liệu tuyên truyền về Đặc khu
xoay quanh 4 chủ đề:
- Sự cần thiết phải xây dựng Luật
Đặc khu;
- Mục đích xây dựng Luật Đặc khu;
- Quan điểm chỉ đạo xây dựng Luật
Đặc khu;
- Một số nội dung của Luật Đặc
khu.
Phần kết luận của tài liệu tuyên truyền nầy có đoạn “…Ủy ban Thường vụ Quốc
hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh
lý quy định của dự thảo Luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh, áp
dụng theo quy định của Luật Đất đai hiện
hành (cao nhứt là 70 năm), không quy
định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm…” như
dự thảo ban đầu.
“Với chủ trương trên,
đề nghị cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước tuyên truyền, vận động người thân
trong gia đình hiểu đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về
dự án Luật Đặc khu”.
Vậy thì dự án Luật Đặc khu chỉ điều chỉnh thời hạn cho
thuê đất – thay vì 99 năm hạ xuống 70 hoặc 50 năm theo luật đất đai hiện hành.
Đến giờ nầy, tuy tỉnh không có Đặc khu, nhưng An Giang
đang dẫn đầu chẳng những tứ Giang (Tiền Giang, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang)
mà còn dẫn đầu cả nước tuyên truyền sự cần thiết và lợi ích về Đặc khu - giống
như tuyên truyền lợi ich của việc khai thác Bauxite Tây Nguyên và nhà máy cán
thép Formosa trước đây chẳng hạn.
Thuyết trình viên về Đặc khu ở tỉnh An Giang |
Hãy chờ xem, Nhà cầm quyền hết dùng tay sắt trấn
áp để răn đe đến dùng tay nhung ve vuốt để dụ khị mà dân chúng vẫn tiếp tục biểu
tình chống 2 luật nầy thì chứng tỏ đã hết thuốc chữa.
Qua sự việc Đặc khu nầy nữa, cho ta thấy, từ trước đến nay, những
người Cộng sản Việt Nam coi trọng tình đồng chí hơn đồng bào. Từ lâu giới lãnh
đạo ví Việt Nam và Trung Quốc như môi với răng – môi hở răng lạnh. Biết bao lần
môi hở để răng lạnh, răng cắn dập môi. Thế mà chẳng biết tại sao, việc gì cũng
“Vì Trung Quốc, với Trung Quốc”: Năm 1958, Trung Quốc cần biển đảo, Hồ Chí Minh
cho phép Thủ tướng Phạm văn Đồng ký Công hàm giao cho Trung Quốc 2 quần đảo
Hoàng Sa và Trường Sa, mặc dầu 2 quần đảo nầy do Việt Nam Cộng hòa quản lý.
Cũng theo yêu cầu của Trung Quốc, hai ông Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức
Mạnh lần lượt giao cho Trung Quốc hai phần
ba (2/3) thác Bản Giốc; giao trọn phần đất thuộc Ải Nam Quan; giao 15% vùng biển Việt Nam ở Vịnh Bắc bộ. Vì
sự nhu nhược ấy khiến cho Trung Quốc đối với Việt Nam hễ “được đàng chân lân
đàng đầu”. Ước gì Việt Nam ta có người
lãnh đạo như ông Thủ tướng Mã-Lai Mahathir Mohamad, 95 tuổi mà đầy sĩ khí thì hạnh
phúc biết mấy?.
Cũng
không hiểu tại sao, giới cầm quyền Trung Quốc chưa bao giờ đối xử tốt với Việt
Nam (1) mà Hồ Chí Minh lại ngợi ca:
Mối tình thắm thiết Việt – Hoa,
Vừa là đồng chí vừa là anh em.
Trăm ơn, ngàn nghĩa, vạn tình,
Tinh thần hữu nghị quang vinh muôn đời.
Thế rồi
Hồ Chí Minh còn chấp nhận cho nhà thơ Chế Lan Viên trình làng 2 câu thơ sặc mùi
sùng bái cá nhân do ông Viên sáng tác:
Bác Mao không ở đau xa,
Bác Hồ ta đó chính là bác Mao.
Đảng
CSVN cứ viện cớ vì “Đại cục”, xem trọng “đồng chí” hơn “đồng bào” (2) thế nầy,
biết bao giờ dân Việt Nam mới thoát khỏi khổ nạn Bắc phương?!.
30/08/2018
T.T
Chú thích
(1)Trong
chiến tranh, phe XHCN nói chung, Trung Quốc nói riêng viện trợ cho Việt Nam để
đẩy Việt Nam ra phía trước đỡ đòn họ chớ ân nghĩa gì ở đây.
(2) “Cùng bộc” sinh ra sao không thương yêu nhau mà lại thân thương,
chìu lòn với ngoại bang?!.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire