29/08/2018

Thực hiện quyền tự do biểu tình ngày 2 tháng 9 năm 2018

Chủ quyền Việt Nam- Gạc Ma bất tử - Tàu cộng cút đi!




Quyền tự do biểu tình cuả công dân được qui định tại điều 25 Hiến pháp VN năm 2013. Tự do biểu tình là một quyền hiến định và trong khi chưa có luật biểu tình thì mọi công dân VN có quyền tự do tổ chức và tham gia biểu tình mà không cần xin phép nhà cầm quyền.



Tại sao mọi người nên thực hiện quyền biểu tình?
Ngày 2 tháng 9 năm 2018 là kỷ niệm 73 năm ngày Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam. Mở đầu bản Tuyên ngôn là những lời bất hủ được trích từ bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của Hoa Kỳ:
“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.”
Tất cả chúng ta ai cũng hiểu ý nghĩa của câu này là: tất cả mọi người Việt Nam sinh ra đều có quyền bình đẳng và luôn luôn được tự do và bình đẳng. Không một tổ chức, đảng phái chính trị nào có thể xâm phạm hay tước đoạt các quyền tự do và bình đẳng đó.
Thế mà 73 năm qua, đảng cộng sản Việt Nam đã lợi dụng lá cờ độc lập dân tộc, lợi dụng sự hy sinh xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam để cướp đoạt quyền tự do dân chủ của Nhân dân ta, áp đặt chế độ độc đảng toàn trị lên đồng bào ta. Đảng CSVN không cho Nhân dân quyền làm báo chí tư nhân, quyền tự do hoạt động, thành lập và tham gia các đảng phái, tổ chức chính trị. Họ tước đoạt quyền bình đẳng giữa các công dân Việt Nam với nhau.Họ đã biến người dân từ địa vị làm chủ đất nước thành những người bị cai trị, từ chế độ dân chủ thành chế độ đảng chủ.
Sự cai trị của đảng cộng sản VN là vô nhân đạo và phi nghĩa.
Để bảo vệ cho ngai vàng quyền lực của mình, đảng CSVN đã dùng tiền thuế của Nhân dân để thiết lập bộ máy cai trị từ trung ương đến địa phương gồm cơ quan chính quyền, cơ quan đảng, các tổ chức chính trị xã hội. Đảng CSVN sử dụng hệ thống pháp luật, các cơ quan công an, viện kiểm sát, toà án như công cụ để đàn áp những người bất đồng chính kiến và đối lập thay vì là công cụ bảo vệ Nhân dân và công lý, công bằng xã hội.
“Quyền lực làm con người tha hóa. Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối” – Lord Acton.
Quả đúng như vậy, những người cộng sản có quyền lực từ thế hệ này qua thế hệ khác bị tha hoá một cách tuyệt đối từ tư tưởng, nhân cách, đạo đức. Họ đã phá hoại đất nước từ rừng, tài nguyên khoáng sản, môi trường,… cho đến nền tảng đạo đức là di sản quí báu của dân tộc.
Trong khi đó, đảng cộng sản Việt Nam không thể kiểm soát được an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng tiêu dùng, thuốc chữa bệnh,… Làm cho Nhân dân hàng ngày phải bất an, lo lắng khi sử dụng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thuốc chữa bệnh. Đã có gần 200,000 người bị mắc bệnh ung thư mỗi năm, và có trên 100,000 người đã chết mỗi năm về bệnh này.
Các quan chức cộng sản hàng ngày, hàng giờ chỉ tập trung suy nghĩ và tính toán xem họ có thể vơ vét, kiếm chác được bao nhiêu cho bản thân và gia đình. Họ lo ăn chơi, hưởng thụ cho bản thân và con cháu của họ. Họ dùng tiền tham nhũng, vơ vét được để mua quan, bán chức. Ngay như Nguyễn Thị Doan, nguyên phó Chủ tịch nước từng phát biểu trên truyền thông rằng “các quan chức ăn của dân không thiếu thứ gì”.
Đảng cộng sản VN còn gọi giặc Trung cộng là bạn bè tốt, anh em tốt, láng giềng tốt, đồng chí tốt. Họ nhu nhược với kẻ thù của Tổ quốc và Nhân dân, nhưng lại rất độc ác với đồng bào mình.
Tóm lại, cho dù nước sông Hồng Hà, Cửu Long có nhiều đến mấy cũng thể nào rửa sạch được tội ác của đảng cộng sản VN.
Bởi vậy mọi người Việt Nam cần phải xuống đường thực hiện quyền tự do biểu tình của mình vào ngày 2 tháng 9 năm 2018. Nhằm thể hiện lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm, thể hiện khát vọng tự do dân chủ của mình.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire