31/12/2018

Chống tham nhũng – cởi áo cho người xem vết.


Thiện Tùng



Có người, hời hợt, lạc quan tếu cho rằng: “Nhờ tăng cường chống tham nhũng, uy tín Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng, uy tín Đảng CSVN nói chung được khôi phục trong công chúng”.


Sáng 25/12, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII khai mạc trọng thể tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội.  Ảnh VGP/Nhật Bắc



 “Phòng bịnh hơn trị bịnh”



 Thể chế chính trị Độc tài Đảng trị là cái máy đẻ ra tham nhũng, do nhẹ phòng nên tham nhũng phát triển trong Đảng như nấm mọc mùa mưa. Đáng nói hơn, Đảng có thói quen “xấu che, tốt khoe”, từ  lâu, nhờ phủ lớp áo bên ngoài, giấu được những tỳ vết bên trong coi còn được một chút. Giờ đây Tổng Bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng quyết tâm chống tham nhũng, đảng viên cán bộ nào bị lột trần áo ra, mình họ cũng đầy thẹo vết. Trước thực trạng, uy tín của đảng cầm quyền chẳng những không được nâng lên mà còn bị hạ thấp hơn?.



Bởi tin mà mắc, bởi nghe nên lầm”



 Mỗi khi thấy quan chức nào đó bị lột áo, phơi bày thân thể đầy ghẻ chóc, như xem vở hài kịch, công chúng cười ra nước mắt. Họ đang muốn  được xem nhiều vở hài để cười cho đã nư giận.



Theo chế độ trách nhiệm



Ông Trọng nhiều năm là cán bộ cao cấp của Đảng và hơn 7 năm làm Đảng trưởng mà để đảng viên của mình “sâu dân mọt nước” đông như kiến cỏ, đó là cái lỗi của ông với công chúng cả nước. Ông kiên quyết chống tham nhũng chẳng qua là đoái công chuộc tội chớ có chi mà lắm kẻ vào hùa nào là “Sĩ phu Bắc Hà”, “Minh quân thế thiên hành đạo”.v.v… Nếu tôi là ông Trọng, tôi vả tét mép những gã quen thói “vuốt đuôi, thoa mỡ bò” nầy – kiểu tôn vinh ngược nghĩa.



“Bói ra ma, quét nhà ra rác”



Tham nhũng đã lan tràn trong Đảng cầm quyền, đầy dẫy ở các cấp các ngành, quét đến đâu ra rác đến đó – chỉ sợ không đủ sức. Chống tham nhũng khác nào “ci áo cho người xem vết” chớ có vinh quang gì đâu?



 Càng chống tham nhũng, phe ông Trọng càng thêm thù bớt bạn. Bằng chứng là, theo kiểm/thanh tra TW, tội Tất Thành Cang ngút trời. Thế mà, tại hội nghị lần 9/khóa XII Ban Chấp hành TW Đảng, chỉ có 64% trung ủy dự Hội nghị tán thành kỷ luật Tất thành Cang. Vậy vô hình trung, còn có đến 36% trung ủy “đồng cảnh, đông thuyền” với Tất Thành Cang?. Thử hỏi, trong 200 trung ủy lãnh đạo đất nước mà có đến 72 người cùng phe với Tất Thành Cang, quả là con số đáng báo động?. Đúng là nhà đã dột từ trên nóc? Uy tín Đảng còn đâu!.



Đảng là trừu tượng, như một cơ thể; đảng viên là cụ thể, như nhng tế bào. Tế bào bị hư đến thế thì cơ thể tồn tại bằng cách nào? - Chỉ còn vào bịnh viện nhờ danh y giải phẩu, dùng thuốc đặc trị mới may ra thoát chết. 



Những người lớn tiếng chống tham nhũng chắc gì họ “sạch sẽ”- trường hợp Nguyễn Bá Thanh là một trong trăm ngàn dẫn dụ.



29/12/2018

    T.T

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire