27/05/2019

Cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị doanh nghiệp tố nhận tiền 'chạy' dự án


Trụ sở Tổng cục Biển và Hải đảo tại 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN-MT) cho biết, đơn vị này đang yêu cầu 2 cán bộ của Tổng cục này làm báo cáo giải trình về việc bị doanh nghiệp tố nhận tiền “chạy” dự án.

Hai cán bộ bị doanh nghiệp tố cáo phải làm báo cáo giải trình là ông Nguyễn Văn Bản (56 tuổi) - Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo, cùng với ông Đặng Ngọc Thơm (55 tuổi) - Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu, thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT). 


Ông Bản và ông Thơm bị Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thiên An (Công ty Thiên An) địa chỉ tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, tố nhận 12 tỉ đồng trong 2 năm 2017 và 2018 để giúp “chạy” dự án ở Bộ TN-MT và Bộ Giao thông vận tải.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo, sau khi có giải trình từ phía hai cán bộ nêu trên, Tổng cục sẽ có phương hướng giải quyết theo đúng thẩm quyền. Trước mắt, hai cán bộ này chưa bị đình chỉ công tác.

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo nhận được thông tin qua báo chí phản ánh về ông Bản và ông Thơm bị ông Trần Văn Viên là Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên An tố nhận 12 tỉ đồng để giúp “chạy” dự án tại Bộ TN-MT và Bộ Giao thông vận tải nhưng không thành công, nay muốn nhận lại tiền.

Cụ thể, ông Viên có quen biết ông Bản và ông Thơm và được 2 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo cho biết có thể giúp Công ty Thiên An trúng thầu một dự án giao thông trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỉ đồng và một dự án xây dựng đập ngăn mặn trên sông Thái Bình trên địa bàn TP.Hải Phòng có tổng kinh phí xây lắp hơn 400 tỉ đồng.

Tin tưởng, ông Viên và nhân viên Công ty Thiên An đã chuyển vào tài khoản của ông Bản và ông Thơm tổng số tiền 12 tỉ đồng để nhờ hai cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo giúp vận động để Công ty Thiên An trúng thầu 2 dự án kể trên.

Tuy nhiên, qua thời gian chờ đợi không có kết quả, ông Viên nhiều lần tìm gặp ông Bản và ông Thơm để làm rõ vấn đề, nhận lại tiền nhưng chỉ nhận được thái độ quanh co của 2 ông này. Còn Công ty Thiên An hiện lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.


Theo Lê Quân/Thanh Niên



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire