26/10/2019

Nguyên TGĐ AVG nói gì liên quan đến ông?


Lưu Trọng Văn



Gã vừa nhận được phản hồi của nhà báo Trần Đăng Tuấn (nguyên phó TGĐ Đài Truyền hình VN, nguyên TGĐ Đài Truyền hình AVG nhưng gã thực sự chỉ ấn tượng ông là tác giả cũng như nhà tổ chức Chương trình Bữa cơm có thịt cho trẻ nghèo) về những gì liên quan đến vai trò của ông khi ông làm TGĐ AVG.
Gã tôn trọng diễn đàn minh bạch và công bằng nên gửi đến bạn đọc của gã nguyên văn những gì nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi cho gã.

***
"Anh Văn cho phép tôi thông tin lại một chút trên trang anh được k? Hiện tôi không cmt vào được. Hoặc tôi sẽ qua nhắn tin này tới anh. “Ông tướng an ninh” nào đó đã nói điều ông ấy tưởng tượng. Tôi không có gì phải thanh minh nhưng không muốn những người như anh hiểu sai về tôi.
Thưa anh Văn, tôi xin phép nói về những chi tiết mà "vị tướng an ninh" nào đó nói với anh, (anh không nêu tên nhưng tôi chắc là nói tôi và mọi người đọc stt của anh cũng hiểu là vị đó nói tôi chứ không ai khác).

1- Tôi nhận lời làm cho AVG năm 2011. Khi đó AVG đã vận hành hoạt động rồi. Họ bắt đầu làm trước đó lâu rồi và liên kết ở phía Nam (Bình Dương). Tôi thậm chí không biết họ chuẩn bị chính xác từ khi nào. Nếu anh Phạm Nhật Vũ có nghe lời ai khuyên để làm truyền hình thì cũng không phải là tôi. Tôi không thể "mạo nhận" là người có tư vấn đó.

2- Chuyện tại sao tôi được mời về làm ở AVG và có phải là do "quan hệ với lãnh đạo cao cấp quyền lực" không?
Ông Vũ mời tôi về với một lý do rõ ràng là để lo cho AVG về mặt nội dung. Việc xây dựng hệ thống thì khi đó đã xong rồi. Việc thủ tục pháp lý cũng thế, và về kinh doanh ông Vũ không phải nhờ ai. Về tôi thì từ khi rời VTV, tôi không quấy quả làm mất thời gian của bất kỳ vị lãnh đạo cao cấp nào. Tôi chưa từng gặp ai để nói một câu gì về AVG. Xin cho cá nhân mình tôi cũng chưa bao giờ làm, chứ đừng nói nhờ xin cho ai hay cái gì khác. Cấp thấp hơn, như ông Son, khi tôi làm ở AVG là lúc ông ấy là Bộ trưởng bộ trực tiếp liên quan hoạt động của AVG, thì tôi không có một lần nào trực tiếp hay gián tiếp liên hệ trong suốt thời gian ông ấy làm bộ trưởng.
Không phải vì cái gì, mà đơn giản không có việc gì để gặp. Khá khen ai đó tưởng tượng ra là tôi có quan hệ gì có thể giúp AVG.

3- Là Tổng Giám đốc AVG, tôi chắc chắn phải tham gia việc bán AVG (có bạn hiểu thế qua cmt dưới stt của anh Văn): Tôi làm TGĐ AVG đến đầu năm 2013. Sau tôi còn hai đời TGĐ AVG là những người khác nữa rồi mới đến chuyện bán cổ phần.
Để rõ ràng tôi xin nói thẳng là tôi biết việc đã bán AVG như mọi người ở đây, nghĩa là qua đọc báo. Không phải là ông Vũ "bí mật" gì mà như ông ấy nói với tôi sau khi bán là biết tôi không phải là người quan tâm theo dõi chuyện mua bán cổ phần này. Tôi cũng không có cổ phần tại AVG để quan tâm.

4- Ông Vũ phải bán vội AVG có phải là vì để tôi tự do tiêu tiền vung vãi khiến AVG bị lỗ (!). Về chuyện này có thể nói là một thông tin khôi hài. Trước đây đã có lần có ai đó nói với ông Vũ về chuyện có người nói điều này ngoài AVG, ông Vũ đã phì cười. Và tất cả những ai làm ở AVG nghe điều này sẽ thấy quả là thông tin ngộ nghĩnh. Tôi cũng có thể nói rõ thêm chi tiết tôi có "vung phí" không nhưng không biết có đáng để mọi người phải đọc không.
Xin nhắc lại là kể cả khi làm TGĐ AVG tôi không làm những việc về tiền. Khi thôi không làm TGĐ tôi chỉ phụ trách bộ phận làm chương trình, chủ yếu làm kênh An Viên, một kênh có nội dung văn hóa Phương Đông và Phật Giáo. Tôi không nói tiền chi cho việc này là bao nhiêu. Chỉ nói là nó không đáng kể gì so với mọi chi phí khác của AVG. Nếu nói về làm chương trình truyền hình, tôi kẻ khá... keo kiệt ạ.
Cái câu "có người hỏi người phụ trách AVG sao chi tiêu tốn kém vô lý thế? Người đó bảo: Bọn Vượng, Vũ thiếu gì tiền" mà ai đó nói, nếu là gắn vào mồm tôi thì là chuyện họ thích gắn thì gắn thôi.
Cuối cùng: Tôi không biết người nào nói những điều trên với anh Văn (chắc chắn là về tôi). Nhưng đó không thể là người làm an ninh. Vì không trong ngạch đó nên mới không biết và mới tưởng tượng.
Tôi phải thông tin lại không phải vì phải thanh minh cho mình, mà là vì tôi mới gặp anh Văn một lần nhưng biết và mến trọng, có nhiều bạn tôi mến trọng cũng là người đọc và là bạn của anh Văn, nên tôi không muốn bạn bè hiểu sai tôi vì những thông tin không đúng".
Gã cảm ơn ông Trần Đăng Tuấn đúng là nhà truyền thông đã kịp gửi những phản biện của ông về những thông tin liên quan đến ông. Gã đúng như ông nói chỉ gặp ông một lần tại đám giỗ vợ trung tướng Hữu Ước tại Sóc Sơn.
Còn lời của gã gửi cho ông Tuấn là: tôi xin anh có dịp cho tôi đi theo anh đến bọn trẻ nghèo giúp chúng bữa cơm có thịt. Còn chuyện AVG sự thật thế nào rồi sẽ rõ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire