27/11/2019

VNTB - Cảnh Báo Nguy Hiểm!


Giang Nam


(VNTB) - Cách đây một năm rưỡi Quốc hội Việt Nam họp ngày 15/6/2018 đã tuyên bố hoãn thông qua “Luật đặc khu” sau khi làn sóng biểu tình phản đối tới hàng nghìn người ở Hà Nội và Sài gòn- HCM. Và kiến nghị của nhiều nhân sĩ trí thức mạnh mẽ gửi các cơ quan và nhân vật cao cấp.


Từ bấy đến nay đã một năm rưỡi trôi qua. Ngỡ rằng cứt trâu đã hoá bùn.


Nào ngờ, năm nay nhóm lợi ích Quốc hội tìm ra thủ đoạn "lách luật" bằng cách tinh vi: chuyển nội dung dự thảo Luật đặc khu chui lòn vào Luật khác (Luật nhập cư, nhập cảnh, cư trú…- sửa đổi) và 404 cái bàn tay vô tri đã bấm nút thông qua chiều 25.11. cho phép người nước ngoài đến 3 đặc khu không cần visa thị thực. Ai là “khách nước ngoài” ?

"Nhóm lợi ích nó mạnh lắm, kiểu gì rồi nó cũng thông qua”

Nhà văn Trần Thanh Cảnh kể:

“Đó là câu nói của một nhà văn già với tôi tại quán cà phê cạnh Hồ Gươm hồi năm ngoái, khi tôi hân hoan thông báo với ông là Luật Đặc Khu đã chính thức "thối" rồi!

“Ông ấy bảo tôi, ông ngây thơ lắm! Cái nhóm lợi ích kia nó ôm cả ngàn héc ta đất, nó nhận cả núi tiền của bạn vàng rồi, giờ mà không bán đi được thì có lặn xuống đáy Thái Bình Dương cũng bị lôi lên! Thế nên kiểu gì luật đặc khu cũng phải thông qua, có thể tạm lui, nhưng phải thông qua, bằng cách này hay cách khác thôi...”.
Và đây:
Bằng một nghị quyết của Chính phủ. Bằng một cú biểu quyết sửa luật của Quốc hội.
Xong!


Trên thực tế, “luật đặc khu” đã xong!
Nào, các tồng chí 
(Trung cộng), Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, tả lớ! Tả lớ !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire