28/07/2020

An Giang đã phát hiện và bắt giữ 392 người xuất nhập cảnh trái phép


TTO - Ngày 27-7, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đến Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang để kiểm tra công tác chốt chặn tuyến biên giới trong phòng chống dịch COVID-19 và ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Đại tá Trần Ngọc Hữu phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang - Ảnh: BỬU ĐẤU


Đại tá Trần Quốc Khánh – phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang - đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng đã dựng lều trại ven biên giới từ ngày 10-3 đến nay.

Theo đó, sau khi có dịch COVID-19, BĐBP tỉnh An Giang đã xây dựng 136 tổ, chốt công tác ven biên giới Việt Nam – Campuchia. Đến nay, lực lượng biên phòng đã phát hiện 214 vụ, có 392 người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Lực lượng biên phòng đã xử lý phạt tiền 124 người, thu nộp ngân sách nhà nước 284,5 triệu đồng; cảnh cáo và giáo dục 268 người. Phối hợp với các địa phương đưa đi cách ly tập trung 315 người; yêu cầu quay trở lại nhập cảnh đúng đường qua cửa khẩu quốc tế 77 người.

Thay mặt đoàn công tác, đại tá Trần Ngọc Hữu - phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh BĐBP VN  - đánh giá cao những nỗ lực ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép vừa qua của biên phòng An Giang.

Hiện tại, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã thành lập 8 đoàn công tác đi 8 tỉnh. Trong đó, phía Bắc có 6 đoàn và phía Nam có 2 đoàn đi tỉnh An Giang và Tây Ninh. Toàn quốc có trên 1.800 tổ, chốt công tác ven biên giới để phòng chống dịch và ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. 
Toàn tỉnh An Giang có 136 tổ, chốt ven biên giới có lực lượng biên phòng, dân quân và công an túc trực 24/24 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đại tá Hữu cho rằng dù chưa phát hiện ai chủ mưu, tiếp tay nhưng có thể khẳng định có một số cán bộ lơ là, đề nghị bộ chỉ huy và các đồn rà soát lại. Nếu phát hiện ai lơ là sẽ xử lý nghiêm.

'Bây giờ tư lệnh đã kích hoạt hệ thống kiểm soát chặt chẽ biên giới hơn mùa dịch ban đầu. Vì vậy, Bộ Tư lệnh chỉ đạo từ bộ chỉ huy trở xuống không được rời vị trí công tác. Tiếp tục duy trì nghiêm 136 tổ chốt này. Nếu cần thiết phải lập thêm tổ, chốt để đảm bảo siết chặt quản lý người qua lại biên giới' - đại tá Hữu khẳng định.

Chiều cùng ngày và đến hết ngày 28-7, đoàn công tác sẽ đi thăm và kiểm tra các tổ, chốt công tác ven biên giới Campuchia.


BỬU ĐẤU

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire