16/10/2012

Đừng quá quan tâm đến ông Ba Dũng còn làm thủ tướng hay không


                                                   Nguyễn Đình Ấm
   Mấy hôm nay trên mạng, ngoài đời từ thành thị đến thôn quê, khắp nơi râm ran, rỉ tai, thì thầm về việc “hưng, vong” của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng…Nào ông Ba Dũng sắp mất chức, được bao nhiêu phiếu..Rồi chỉ vài tiếng sau lại có thông tin “ Ông Dũng thắng ở hội nghị TU6, “vũ như cẩn”,v.v. làm nhiều người bị sốc, hoài nghi, bị “oải”... Riêng tay Phạm Thành, nguyên “PV nghịch tử” của VOV chủ blog “Bà đầm xòe” thì nghênh ngang mừng rỡ khoe “sắp được thủ tướng khen thưởng” rồi tưởng tượng ra ông Vũ Đức Đam đi xe đến tận nhà trao bằng khen và mấy chục ngàn đô “tha hồ uống bia” như thế nào…Bởi sau hội nghị bộ chính trị, trước HN TU6, khi cái blog BĐX chưa bị đánh sập hắn viết và đăng bài: “ Thủ tướng đã thắng, xin chúc mừng thủ tướng”. Theo hắn, bộ chính trị chần chừ để thủ tướng “câu giờ” đến hội nghị TƯ chủ yếu là những lãnh đạo tỉnh, thành, ban…do thủ tướng bổ nhiệm lại giàu kếch sù nhờ vơ vét từ mỏ, rừng, dự án đất đai…trong sự “ưu ái” của thủ tướng thì dễ gì họ rời bỏ ân nhân?..Bạn bè cười thầm bảo hắn ba hoa nói bừa, nay hắn vênh mặt lên với thiên hạ…

   Mặc dù chức thủ tướng là rất hệ trọng với quốc gia nhưng một chế độ chính trị còn quan trọng hơn. Một chế độ dân chủ do người dân phán xét  sẽ có những cơ chế tối ưu chọn ra được một nhà lãnh đạo yêu nước, tài năng, nghiêm túc, đặt lợi ích dân tộc, lợi ích người dân lên trên hết. Nhà lãnh đạo do dân bàu ra sẽ phải ra sức phục vụ người dân để được họ tín nhiệm tiếp tục bàu mình, đảng phái mình lãnh đạo quốc gia. Ngược lại chế độ độc tài chỉ là sự tranh giành giữa các phe nhóm, người của phe mạnh dù dốt nát xấu xa vẫn có thể giữ ghế không cần đến sự tín nhiệm của nhân dân. Chính vì thế mà sự hưng vong của dân tộc chủ yếu phụ thuộc vào chế độ chính trị, chỉ một tỷ lệ rất nhỏ phụ thuộc sự may mắn, lòng tốt của kẻ cầm quyền cụ thể…Thủ tướng cũng chỉ là đại diện của chế độ.
   Vì vậy, việc ông Dũng hay ông “không thể không làm đường sắt cao tốc” hay ai làm thủ tướng không quá quan trọng. Chẳng ai không nhận mình là hết lòng vì nước vì dân, “không chống được tham nhũng tôi từ chức…”.
   Qua hội nghị TU 6 nếu ông Dũng thực sự là người tài năng, đức độ, thanh liêm vì dân, vì nước, nay thành thật rút kinh nghiệm sửa sai mà vẫn “nguyễn y vân” thì khỏi lo: Vinashin, Vinalines, Vinacomin, Sông Đà…các tập đoàn TCT nhà nước được nhanh chóng cơ cấu lại từ lỗ hàng trăm ngàn tỷ sẽ nhanh chóng hồi sinh, có lãi lớn, hệ thống ngân hàng lành mạnh, thanh khoản tuyệt vời, mọi DN đều dễ dàng được vay tiền lãi suất thấp…đưa GDP của VN từ năm 2013 tăng 7-8% và tiến dần tới hai con số. Việc thực thi luật đất đai sẽ thực sự vì dân, vì nước. Mọi dự án chỉ vì nhóm lợi ích như kiểu Ecopark bị đình chỉ, lợi ích người nông dân  mất đất sẽ được xem xét đền bù thích đáng để không còn những đoàn người rồng rắn mườm mượp đi khiếu kiện làm mất vẻ đẹp thủ đô, bận lòng ông Nguyễn Thế Thảo; Rồi các mỏ khoáng sản sẽ được quản lý chặt chẽ không để nhóm lợi ích, kẻ gian tha hồ đào bới mang đi bán đổ bán tháo cho ngoại bang cùng với “thi đua” phá rừng làm cho đất nước tan hoang môi trường bị hủy hoại; Các bè đảng tham nhũng, lộng hành sẽ bị trừng trị thích đáng. Rồi TQ sẽ thấy sự đoàn kết, nhất trí đáng kính, tin vào tình hữu nghị 16 chữ, bốn tốt lâu nay của người anh em  mà vui vẻ trả lại các vùng đất họ đã chiếm của ta ở biên giới phía bắc, ải Nam Quan, nửa thác bàn Giốc, đảo Hoàng Sa, 9 đảo Trường Sa; sẽ trừng phạt thích đáng bọn lưu manh chuyên in tiền giả, sản xuất hàng kém chất lượng tẩm chất độc…tuồn sang nước bạn tốt,v.v…Đặc biệt nhiều người bất đồng chính kiến bị đi tù nay được xem xét thả về tiếp tục góp ý, phản biện thậm chí kiện cáo để thủ tướng, lãnh đạo rút kinh nghiệm điều hành đất nước đi đúng hướng đến phồn vinh, phát triển, dân ấm no, hạnh phúc…
   Ngược lại nếu ông Dũng là người bất tài, tham tàn, ác độc…như thế lực thù địch rêu rao thì việc thủ tướng vẫn “nguyễn y vân” cũng không phải chỉ có hại. Khi ấy, Vinashin, Vina các loại, các cỡ vẫn sẽ “ỳ ạch” không trả được nợ, hệ thống ngân hàng vẫn tồn tại “phập phù”, nợ xấu chồng chất, nhà băng in tiền “nóng máy”, đồng VN dần đi đến giấy lộn, các nhóm lợi ích vẫn nghênh ngang vơ vét những nguồn đất đai, khoáng sản, rừng…cuối cùng của đất nước; những đoàn người đi khiếu kiện làm mất mỹ quan thủ đô vẫn không dứt, TQ không những không trả các vùng đất, vùng biển đã chiếm của VN mà còn tiếp tục đe dọa, quấy nhiễu và tiếp tục “gặm” dần từng hòn đảo, từng thước đất giang sơn Việt Nam… Nếu thế chế độ này là rất có hại dẫn đến càng nhiều người dân bất mãn, tẩy chay, mọi tuyên truyền đều vô ích, đến lúc quá nhiều người nhận trõ “chân tướng” chế độ không có khả năng thay đổi sửa sai đi đến lành mạnh bảo vệ được cương thổ quốc gia, chấn hưng nền kinh tế, đưa dân đến tự do, ấm no, hạnh phúc thì nó phải chóng chết. Cái rất có hại chóng chết vẫn có lợi hơn là cái có hại ở mức thấp hơn nhưng cứ dai dẳng đeo bám lấy dân tộc trong hoàn cảnh thế giới văn minh tiến như vũ bão.
   Vì vậy ông Ba Dũng hay ông gì gì đi nữa làm thủ tướng thì cũng không quá quan trọng đến mức  tức tối, xôn xao, thì thào…ở khắp nơi mất thì giờ và sức khỏe.

                                                     NĐA

10 commentaires:

  1. Thủ Trưởng tôi phát biểu: Vừa qua tôi có kiếm chát chút đỉnh nhưng cũng phân phối lại cho các anh hết rồi, nay tôi xin tiếp tục ở lại thêm một thời gian nữa, kiếm thêm chút ít nữa làm vốn rồi tôi xin từ chức mà không cần đến đợt chỉnh đốn.

    RépondreSupprimer
  2. Hại nhưng mà không hại, nhiều khi thấy hại nhưng thực tế lại là cái lợi. Khi nhóm lợi ích đủ mạnh thì chính họ sẽ ra luật tư nhân về đất đai, lợi cả đôi đường.

    RépondreSupprimer
  3. Theo tui nếu thay ba Dũng, liệu ông thủ kế tiếp có khá hơn 3D không hay còn tệ hơn, chắc TW đã cân nhắc kỹ điều này. TW luôn sáng suốt mờ.

    RépondreSupprimer
  4. Ông Nguyễn văn An cũng nói giống như bác: LỖI HỆ THỐNG.
    Hề...hề...

    RépondreSupprimer
  5. Tôi thấy các vị lãnh đạo rất sáng suốt. Thử hỏi: Một ông già 82 tuổi, bị ung thư di căn khắp cơ thể, lên tận não rồi. Động dao, kéo vào chắc chắc sẽ quy Tiên, thà cứ để vậy sống được ngày nào hay ngày ấy. Điều gì đến sẽ phải đến. Không ai tránh được "Sinh-Lão-Bệnh-Tử", không thế lực nào có thể chặng đứng "Bánh xe lịch sử". Các vị ấy đã lên phương án hậu sự hết rồi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Được như bác nghĩ thì dân mình còn có phước.Lão già bệnh hoạn ấy còn sống lâu bác ạ.

      Supprimer
    2. Quá đúng , quá đúng , quá quá đúng .....!

      Supprimer
  6. Anh y tá phen này tại chức chỉ để làm không công chứ báu gì. Nhận lỗi rồi thì sửa đi,mình và gia đình,chân tay tự bĩnh ra thì tự dọn. Có người trông nom cẩn thận. Ai bảo để ngừơi ta phải phát khóc.

    RépondreSupprimer
  7. Anh y tá 3D hay Hùng hói làm TT thì cũng rứa thôi, Đất nước và dân tình không hy vọng gì vào những cái đầu "bã đậu" ấy.
    Điều quan trọng là phải bắt 3D trả lại Dân những gì hắn ta đã cướp hoặc đã phá của Dân, của Nước như vụ Vinashin... Với số tiền ấy, người nghèo sẽ có cơ may được đổi đời.

    RépondreSupprimer
  8. Thấy hình ảnh bác Trọng đọc kết luận hôi nghị 6 mà thương quá!bác ấy buồn,hình như đang đọc những điều mà chính mình cũng tự thấy là sáo rỗng,thiếu sức sống .Nhưng biết làm sao khác được!Chẵng nhẽ để các đồng chí trong BCH trung ương phải vạch áo nhau chăng ?Xấu thì phải đậy thôi,nhắc nhở nhau sai thì sửa trong tình đồng chí là được rồi mà .Làm to chuyện xấu chàng hổ ai, không khéo búa với liềm tức tối nhảy từ cờ đảng ngoắc tay nhau đoàn kết, lại bị các thế lực thù địt lợi dụng hô hào đứng lên thì nguy khốn cho số phận đảng ta lắm lắm!Lịch sử cứ quay thì mặc kệ nó,sức đảng còn đến đâu cứ níu chắc bánh xe đến đó,buông ra là sẽ bị đè chết. Mong các bác hiểu cho đảng ,ai cứ ngồi yên chổ đó nhé !

    RépondreSupprimer