28/03/2020

MAFIA GẠO VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN


Trương Châu Hữu Danh


Ngày 23/3, họp để quyết việc ngừng xuất khẩu gạo, chỉ có 2 DN là Vinafood1 (VNF1) và Vinafood2 (VNF2) dự. Kết quả: Dừng!
Thị trường lúa gạo nhốn nháo, giá tuột ngay tại ruộng nhưng thương lái cũng không dám mua.

Ngày 24/3, Bộ Công Thương có văn bản đề xuất tiếp tục cho xuất khẩu. Chính phủ chỉ đạo họp khẩn để bàn.

Ngày 26/3, từ 2 DN "ông kẹ", nâng lên 20 DN lớn nhất được dự họp. VNF1 quyết liệt kêu dừng. VNF2 ngồi im. Tất cả các DN còn lại yêu cầu xuất. Trong 18 DN này, có non nửa là DN của Long An - vùng đất trồng rất ít IR50404!


Ngoài VNF1, thì Cục Dự trữ cũng quyết liệt đòi ngừng xuất.

Nói để các bạn lưu ý, đồng chí Việt Anh, sếp cũ Cục Dự trữ, bây giờ đang làm sếp bên VNF1. Các bạn lưu ý thêm, người của 2 đơn vị này hay hoán đổi qua lại - tuy 2 mà 1.

Nói để các bạn lưu ý, Cục dự trữ quyết liệt bảo vệ quan điểm ngừng xuất khẩu với lý do giá cao nhà nước thiệt hại. Lý do là: Cục Dự trữ đến giờ vẫn mua chưa đủ gạo trữ. Họ "chờ" gạo xuống để hốt nhưng gạo không chịu xuống. Họ thà để nông dân thiệt hại, chứ họ không muốn thiệt hại.

Nói để các bạn lưu ý, trong khi Cục dự trữ chưa trữ đủ gạo (vô trách nhiệm) thì VNF1 cũng đang thiếu gạo để bán theo hợp đồng. Bạn có tin họ dám ký bán cho Malaysia giá 333 đô la một tấn không? 7.700 đồng - 300 đồng (chi phí) = 7.400 đồng/kg. Bạn có biết, nếu xuất 100.000 tấn họ sẽ lỗ ngay 180BBT tỷ không? Và 300.000 tấn thì họ bay 540 tỷ...(BBT : vì thế, không xuất khẩu gạo cho phép gạo rớt giá, khi đó họ mua kiếm lời trên đầu trên cổ nông dân !)

Để dọn đường cho bọn DN bẩn ép giá nông dân, Báo Sạch liên tục bị truyền thông bẩn tấn công có bài bản, từ tấn công cá nhân các thành viên đến tấn công Fanpage. Họ không dùng con số để nói, mà tận dụng triệt để lòng yêu nước của người dân để dựng ngọn cờ thoát Trung, bài Tàu. Họ dân túy và giấu nhẹm con số TQ chỉ mua 2.000 tấn gạo, còn lại là hơn 60.000 tấn nếp và tấm nếp! So với ông kẹ lúa gạo TQ (mỗi năm sản xuất gần 150 triệu tấn gạo, Ấn Độ xếp nhì 116 triệu tấn) thì VN đang đứng ở đâu? Truyền thông bẩn cố tình vẽ ra bức tranh TQ thiếu đói và VN có quyền ngạo nghễ "không thèm bán cho TQ".

Dùng truyền thông bẩn để ủng hộ VNF1 và Cục Dự trữ, có bóng dáng của mafia ngành gạo.
Tiếc là, các anh bị lộ sớm quá!


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire